ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

9 มิ.ย. 2556

ย้้อนอดีต ตลก เทพ เทียนชัย

ย้้อน อดีต ตลก เทพ เทียนชัย (Relive joke.)
เทพ เทียนชัยจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เทพ เทียนชัย ชื่อเกิด ธนู เสี่ยงเทียนชัย
เกิด พ.ศ. 2480
เสียชีวิต 4 มีนาคม พ.ศ. 2537

ภาพวาด เทพ เทียนชัย จากเรื่อง เจมส์แบน 007
เทพ เทียนชัย (2480 - 2537)นักแสดงตลกอาวุโส มีลักษณะเด่นที่เน้นการแสดงตลกหน้าตาย และมีหน้าตาที่เด่นเป็นเอกลักษณ์ เคยร่วมคณะ "สามเทพ" ซึ่งประกอบด้วย เทพ เทียนชัย เทพ โพธิ์งาม และ สุเทพ สีใส เคยเป็นหัวหน้าคณะ "สี่สี"ประกอบด้วย สีเผือก สีสุริยา สีเทพ (เทพ เทียนชัย)และสีหมึก เทพ เทียนชัย มีผลงานแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง เคยรับบทพระเอก เรื่อง "กิ่งทองใบตำแย" (2523) คู่กับ เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ "ไปรษณีย์สุดหล่อ" (2524) คู่กับ สุพรรษา เนื่องภิรมย์ เป็นที่ฮือฮาว่าพระเอกหน้าตาอัปลักษณ์ แสดงคู่กับนางเอกหน้าตาดี ...
เทพ เทียนชัย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2537

เทพเทียนชัย  เป็นเด็กสลัมก่อนจะมาทำงานเก็บบัตรในโรงหนังเล็กๆ จากนั้นมาเป็นเด็กยกไฟให้แก่อัศวินภาพยนตร์ของย หม่อมปริมบุนนาค ต่อมาอยู่กับคณะกายกรรม นครไทยกายกรรม โดยการแนะนำของพูนสวัสดิ์ ธีมากร เมื่อเริ่มมีชื่อเสียงจึงไปเป็นโฆษกและแสดงตลกอยู่วงดนตรีลูกทุ่งของ ยงยุทธเชี่ยวชาญชัย แสดงตลกคู่กับสุธรรม คชเสนีย์ และแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่องย เช่น รจนายอดรัก ไปรษณีย์สุดหล่อ  4สีทีเด็ด ฯลฯ
สมัยนั้นวงการบันเทิงเมืองไทยอยู่กันเป็นกลุ่มก้อนไม่ใหญ่โตนัก ดาวตลกทั้ง 4คนจึงโคจรมาพบกันด้วยความรักและมีแนวทางในการแสดงเหมือนกัน ทั้งหมดจึงรวมกลุ่มตั้งคณะตลกเมื่อปี2514 เป็นการชุมนุมดาวตลกชื่อดัง ทำให้มีงานเข้ามาไม่ขาดสายทั้งห้องอาหารและรายการโทรทัศน์ย ทำให้ตลก 4 สี เป็นทีมที่แกร่งโด่งดังที่สุดในยุคนั้น และมีคิวงานแสดงชุกมากพอๆกับตลกดังในยุคนี้ทีเดียว........
 เจมส์แบน 007
 Lead Actors  ล้อต๊อก
 Supporting Actors เทพ เทียนชัย
 Director  ชาย นิมิตรโชตินัย
 Genre  Comedy
 Runtime   109 min
หนังไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสายลับชื่อดังแห่ง ยุค เจมส์บอน 007 หนังเปิดเรื่องด้วยคำขู่ของ ดร.บวมส์ ที่ต้องการทำลายกรุงเทพฯ ด้วยอาวุธมหาประลัยที่เขาได้เตรียมไว้ ทำให้เดือนร้อนถึงรัฐบาลไทยต้องมอบหมายให้หน่วยงานรักษาความปลอดภัย
รับไป ดำเนินการ บอนด์ สายลับ 007 จึงถูกเรียกตัวมาดำเนินงานในภาระกิจนี้ ที่พัทยา บอนด์ 007 ถูกสมุนของของดร.บวมส์ฆ่าตาย แต่ก่อนตายบอนด์ได้มอบ
หมายภารกิจให้ แบน คนขับสามล้อเป็นผู้ดำเนินงานต่อ การกระทำของ แบน อยู่ในสายตาของภาณี สายลับที่ซ่อนตัวมาในคราบของนักธรณีวิทยา ดร.บวมส์ ทำการข่มขวัญรัฐบาลด้วยการระเบิดเครื่องบินโดยสารระหว่างประเทศ ประสงคฺหัวหน้าสายสืบจึงได้ส่ง แววตา เลขาส่วนตัวมาติดต่อกับแบน ส่วนแบนนั้นได้ติดตามสมุนของเชิด ซึ่งเขาสงสัยว่าเป็นสนุนของ ดร.บวมส์ แต่ด้วยความเซ่อซ่า แบนจึงถูกจับได้และถูกทรมาน สุดท้ายแล้ว แววตา ภาณี และแบน ต้องร่วมมือกันกำจัด ดร.บวมส์ วายร้ายคนสำคัญ

เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย manman

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip