ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

29 เม.ย. 2565

Eileen Kramer วัย 106 ปีนักเต้นหญิง ออสเตรเลีย ยังคงแสดงแม้วัยล่วง 106 ปี


Eileen Kramer วัย 106 ปี ดูเหมือนจะมีช่วงเวลาที่มีประสิทธิผลมากที่สุดในชีวิตของเธอ

เขาเขียนหนังสือทุกวันที่บ้านพักคนชราในซิดนีย์ จัดพิมพ์หนังสือ และเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดของออสเตรเลีย

หลังจากอาศัยอยู่ต่างประเทศมาหลายสิบปี Kramer กลับมาบ้านเกิดที่ซิดนีย์เมื่ออายุ 99 ปี เขาได้ร่วมมือกับศิลปินเพื่อสร้างวิดีโอหลายรายการที่แสดงความสามารถหลักและความสนใจตลอดชีวิตของเขา พรสวรรค์และความหลงใหลนั้นเกี่ยวกับการเต้น


เครเมอร์ยังคงเต้นต่อไป ส่วนใหญ่ใช้ส่วนบนของร่างกายเพื่อสร้างการเคลื่อนไหวที่หรูหราและน่าทึ่ง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขาได้แต่งท่าเต้นด้วย


“หลังจากกลับมาที่ซิดนีย์ ฉันก็ยุ่งมาก” เขากล่าว “ฉันแสดงการแสดงนาฏศิลป์ขนาดใหญ่สามครั้งที่สถาบันนาฏศิลป์แห่งชาติ (NIDA) และโรงละครอิสระ”

จากบ้านของเขา เขากล่าวว่า “ฉันมีส่วนร่วมในเทศกาลเต้นรำใหญ่สองครั้งในแอดิเลดและบริสเบน ฉันไปแสดงในภาพยนตร์ ฉันมีส่วนร่วมในรายการเล็ก ๆ มากมาย ฉันเขียนหนังสือสามเล่ม วันนี้เป็นวันว่างที่จะพูดคุยกับคุณ การส่ง!" เขาพูดว่า.


เครเมอร์มักถูกถามว่าพลังงานทั้งหมดของเขามาจากไหนและมีความลับในการเต้นในวัยชราหรือไม่

เขาตอบว่าเขาลบคำว่า "แก่" และ "อายุ" ออกจากพจนานุกรมของเขา เครเมอร์ดุฉันเล็กน้อยที่ใช้คำเหล่านั้นในระหว่างการสัมภาษณ์


“พวกเขาพูดว่า 'ฉันไม่แก่'” เขากล่าว “ฉันเพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้ไม่นาน และได้เรียนรู้บางสิ่งในกระบวนการนี้”

“คนมักบอกว่าเมื่อคุณแก่ตัว คุณควรรู้สึกแก่ แต่ผมไม่รู้สึกแก่ ไม่ว่าตอนที่ฉันยังเด็กหรือตอนนี้ ทัศนคติของฉันต่อการสร้างบางสิ่งก็เหมือนเดิม” เขากล่าวเสริม


แรงบันดาลใจจากบ้าน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Kramer ได้ระดมทุนจากงานคราวด์ฟันดิ้งหลายชิ้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตของเขาเอง การออกแบบท่าเต้นและการแสดง

แต่เมื่อเขาทำวิดีโอเต้นใหม่ได้ครึ่งทาง ซิดนีย์ก็ถูกขังไว้ แผนการของเขาหยุดชะงักไปชั่วขณะหนึ่ง แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน

“ฉันไปที่กองถ่ายไม่ได้ ก็เลยเขียนหนังสือ” เครเมอร์พูดพร้อมกับหัวเราะ “หนังสือเล่มนี้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวิธีการสร้างภาพยนตร์ของเรา”

ตำแหน่งของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นพิเศษสำหรับเครเมอร์ โดยจะถ่ายทำที่ต้นมะเดื่อ Moreton Bay อันยิ่งใหญ่ในกลีบี ชานเมืองซิดนีย์

กลิ่นของต้นยาง ทิวทัศน์ของต้นมะเดื่อ Moreton Bay ขนาดยักษ์ และเสียงนกร้องเจี๊ยก ๆ ของนกกระเต็นเกาะอยู่บนนั้นทำให้ Kramer กลับมาที่ซิดนีย์

“ต้นไม้เป็นแรงบันดาลใจให้ออกแบบท่าเต้นของฉัน” เครเมอร์กล่าว

“ถ้าคุณเคยเห็นมันใกล้ ๆ คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่ในวังผีสิงจากเทพนิยาย มันพาฉันกลับไปสู่วัยเด็กของฉัน

เครเมอร์แสดงบน 'The God Tree'

อีกเพียงไม่กี่ช็อต ฟุตเทจของ Kramer จะถูกแก้ไขและเพิ่มลงในเพลงประกอบ

ในขณะเดียวกัน Kramer ซึ่งเป็นประธานสำนักพิมพ์ Basic Shapes จะตีพิมพ์หนังสือเกี่ยวกับโครงการภาพยนตร์ในปลายปีนี้ หลังจากที่เขาอายุครบ 100 ปี เขายังได้ตีพิมพ์เรื่องสั้นชุดหนึ่งชื่อว่า Elephants and Other Stories

เขาไม่ได้อายเลยกับการ ล็อก ดาวน์ ของ COVID-19
 
“ฉันไม่เคยสนใจเรื่องโควิด-19 ” เครเมอร์กล่าว “ฉันไม่เคยเหงาหรือถูกขัง เมื่อคุณเขียน มันเป็นคู่ชีวิตของคุณ”

เขามีชื่อเสียงในย่านชานเมืองของอ่าวเอลิซาเบธเบย์ซึ่งปัจจุบันเขาอาศัยอยู่

ในเดือนพฤศจิกายน เนื่องในวันเกิดปีที่ 106 ของเครเมอร์ เพื่อนศิลปะการแสดงของเธอมารวมตัวกันและจัดงานปาร์ตี้นอกหน้าต่าง

“ฉันประหลาดใจ ฉันดีใจ ฉันประทับใจมาก” เครเมอร์กล่าว “เพื่อนๆ ของฉันปักเก้าอี้ไว้ที่หน้าต่างซึ่งหันไปทางอ่าวเอลิซาเบธ และให้บอลลูนเขย่าฉันเมื่อการแสดงหยุดชั่วคราว”

ที่มารูปภาพSue Healey

คำอธิบายภาพ
เครเมอร์และผองเพื่อนฉลองวันเกิดปีที่ 106 ของพวกเขา

ชีวิตมีสีสัน
จากการวางตัวเป็นนางแบบเปลือยจนถึงการเป็นผู้เข้าประกวดที่มีอายุมากที่สุด - อายุ 104 ปี - ในรางวัลศิลปะภาพเหมือนที่มีชื่อเสียงที่สุดของออสเตรเลีย The Archibald Prize; ความมีไหวพริบที่สร้างสรรค์และการต่อต้านความสอดคล้องได้กำหนดชีวิตของนางสาวเครเมอร์

เกิดในอ่าวมอสมันของซิดนีย์ คุณเครเมอร์ได้รับการฝึกฝนเป็นนักเต้น จากนั้นได้ไปเที่ยวออสเตรเลียกับคณะบัลเล่ต์ Bodenwieser Ballet เป็นเวลากว่าทศวรรษ เธอเดินทางไปอินเดียและต่อมาตั้งรกรากในปารีสและนิวยอร์ก ซึ่งเธออาศัยอยู่จนกระทั่งอายุ 99 ปี

อาชีพการเต้นของเธอครอบคลุมสี่ทวีปและหนึ่งศตวรรษ และเป็นรักแรกของเธอเสมอมา

“การได้อยู่ร่วมกับนักเต้นมาเกือบทั้งชีวิต ฉันไม่ได้รู้สึกโดดเดี่ยว” เธอกล่าว

“ไม่เหมือนฉัน บางคนแต่งงานและมีลูกหรือกลับไปยุโรป ฉันทนกับความไม่สะดวกในชีวิตของนักเต้น”

Eileen Kramer และ Jean Raymond
แหล่งที่มาของภาพบริษัทเต้นรำโบเดนไวเซอร์

Ms Kramer (บนสุด) และ Jean Raymond ในการแสดงปี 1940 ให้กับ Bodenwieser Dance Company
คุณเครเมอร์อาศัยอยู่ในปารีสในช่วงวัยแรกๆ ของเธอว่าวิธีเดียวที่จะจ่ายค่าเช่าได้คือการเป็นแบบอย่างของศิลปิน

“ท่าทางจะอันตรายเล็กน้อย แต่ฉันรู้จักลูกค้าและมารยาทของพวกเขา” เธอกล่าว

ภาพเปลือย "ไม่ใช่เรื่องใหญ่" เพราะมันมีจุดประสงค์เพื่อศิลปะ: ชั้นเรียนการวาดภาพชีวิต

เธอได้ใกล้ชิดและเรียนรู้จากศิลปินชาวปารีสที่มีชื่อเสียง เธอได้รับการสอนให้ทำ The Twist โดย Louis Armstrong ที่คาสิโนใน Dieppe ก่อนที่จะย้ายไปนิวยอร์ก

เมื่อกลับมาที่ออสเตรเลีย เธอพอใจกับบางสิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลง เช่น การได้เห็นผู้คนกินฟิชแอนด์ชิปส์ และยินดีกับสิ่งอื่น ๆ เช่น การเป็นที่ยอมรับในวัฒนธรรมอะบอริจินมากขึ้น

คำแนะนำที่ดีที่สุดที่เธอเคยได้รับมาจากมาดามโบเดนวีเซอร์ ผู้ก่อตั้งบัลเลต์โบเดนวีเซอร์ เกี่ยวกับเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ชั่วคราวเมื่อออกทัวร์การแสดง

“เธอบอกว่าผู้หญิงคนนั้นจับตัวผู้ชายคนนั้นได้ ไม่ใช่คนที่ผ่านไปมา” เธอกล่าว "เราทิ้งหัวใจที่แหลกสลายไว้!"

วันนี้ ผู้ร่วมงานของเธอ Sue Healey กล่าวถึงการทำงานร่วมกับคุณ Kramer ว่า "เหมือนกับได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์ที่มีชีวิต"

"เธอมีความเชื่อมโยงที่จับต้องได้กับยุคแรกๆ ของการเต้นสมัยใหม่ในออสเตรเลีย และสำหรับฉัน ในฐานะนักออกแบบท่าเต้น นี่คือสิ่งที่ดี!" Ms Healey สมาชิกกิตติมศักดิ์ของคณะศิลปะของมหาวิทยาลัยเมลเบิร์นกล่าว

“เธอจัดการกับชีวิตด้วยความสง่างามและความเอร็ดอร่อยอย่างสร้างสรรค์ เธอเป็นผู้ควบคุมและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ”

เครเมอร์กล่าวว่าเธอ "ไม่เคยสนใจที่จะป่วยเหมือนอย่างที่บางคนเป็น" และเสริมว่า "ฉันไม่กินยาใดๆ ยกเว้นวิตามินบางตัวที่แพทย์สั่ง"

และด้วยเหตุนี้เอง จึงมีเสียงเคาะประตู ขัดจังหวะการสนทนาของเรา นั่นคือการฉีดวัคซีนโควิด

"ฉันกลัวมัน!" เธอพูดว่า. “แต่มันจะช่วยป้องกันไม่ให้ฉันป่วยต่อไป”

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip