ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

10 ก.ย. 2564

ชวนดูหนังลึกลับ ที่ดีจนต้องบอกต่อ


ค้นหา
🎥ภาพยนตร์แนวลึกลับ หรือ Mystery Film นั้นถือเป็นหนังอีกหนึ่งแนวเลยล่ะครับที่มักจะได้รับความนิยมอยู่ตลอดเวลา....
โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องราวของการสืบสวน ความซับซ้อน และเรื่องราวอันแสนจะลึกลับที่ถือได้ว่าเป็นอีกเสน่ห์หนึ่งของหนังแนวนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้เองผมจึงอยากจะหยิบสุดยอดหนังเหล่านี้มาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกันส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าครับ
The Ghost Writer
เรื่องราวของหนุ่มนักเขียนเงาที่มีพรสวรรค์ชนิดที่หาตัวจับได้ยาก ซึ่งเขาต้องมารับหน้าที่ในการเขียนอัตชีวประวัติของ Adam Lang 

แทนที่นักเขียนคนเก่าซึ่งประสบอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิต อย่างไรก็ตามตัวหนังค่อนข้างจะถูกออกแบบมาได้อย่างปราณีตโดยแทรกเนื้อหาของการสืบสวนสอบสวนได้อย่างน่าสนใจเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับที่คนรักหนังแนวลึกลับต้องหามาชมกันให้ได้
Citizen Kane
Cityzen Kane เล่าเรื่องราวของหนุ่มนักเขียนที่ต้องมาตามสืบเบื้องหลังของประโยคบอกลาของนักธุรกิจที่เสียชีวิตไปในคฤหาสน์อันแสนจะลึกลับ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับที่ถูกยกย่องให้เป็น “ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาล” เนื่องมาจากเทคนิคมุมกล้อง การถ่ายทำ และ แสงที่ยอดเยี่ยมจนถึงขั้นสุด
Memento
อีกหนึ่งผลงานชั้นยอดของ Christoper Nolan กับเรื่องราวของ Leonard อดีตนักขายประกันที่กำลังตามสืบหาตัวฆาตกรเพื่อที่จะได้ล้างแค้นให้กับภรรยาของเขาโดยมีอุปสรรคเพียงอย่างเดียวเท่านั้นนั่นก็คือความทรงจำอัน
แสนสั้นที่ไม่เป็นประโยชน์กับเขาเท่า
ใดนัก
Zodiac
หนังแนวลึกลับที่เดินเรื่องแบบไม่ค่อยรีบแต่เน้นไปที่อุปสรรค ความล้มเหลว และ อันตรายของการหมกหมุ่นซึ่งถือได้ว่าน่าจะถูกใจคอหนังลึกลับเลยทีเดียวกับเรื่องราวของฆาตกรโรคจิตที่ใช้วิธีการสังหารเหยื่อแบบสุ่มโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักหนังสือพิมพ์จะต้องช่วยกันตามหาตัวฆาตกรให้ได้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป
12 Angry Men
หนังสุดเดือดที่ใช้สถานที่แคบๆ อย่างห้องเพียงหนึ่งห้องเท่านั้นในการเล่าเรื่องกับคดีฆาตกรรมที่เด็กหนุ่มคนหนึ่งถูกกล่าหาว่าเป็นผู้สังหารพ่อแท้ๆ ของตน โดยที่ลูกขุนทั้ง 12 คนต้องมานั่งถกเถียงกันถึงเรื่องนี้อย่างจริงจังก่อนที่หนังจะค่อยๆ เผยให้เห็นถึงธาตุแท้ของบุคคลเหล่านี้
Rashomon
หนังระดับมาสเตอร์พีซของญี่ปุ่นกับเรื่องราวของบุคคลทั้ง 4 อันประกอบไปด้วย โจรป่า, ภรรยาผู้ตาย, ผู้ตายในร่างทรง และ ชายตัดฟืนผู้พบศพ ที่จะต้องมาให้การถึงคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นกับชายคนหนึ่งผ่านสายตาของบุคคลทั้ง 4 ถือได้ว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่สะท้อนให้เห็นถึงจิตใจของมนุษย์ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ตาม.....

ปฏิเสธไม่ได้เลยล่ะครับว่าบรรดาภาพยนตร์เหล่านี้สามารถสะท้อนเรื่องราวอันเป็นเอกลักษ์ของหนังแนวลึกลับออกมาได้เป็นอย่างดี
จนถึงขั้นที่บางเรื่องนั้นก็ถูกยกย่องให้เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ผู้กำกับคนอื่นๆ มักจะหยิบเอาแนวทางมาใช้จนก่อให้เกิดเป็นเรื่องราวต่างๆ ตามมาอีกมากมายเลยทีเดียว

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip