ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

10 ก.ย. 2564

รูดอล์ฟ วาเลนติโนดาราดังยุคหนังเงียบ และ แหวนต้องคำสาป


ค้นหา
ชื่อเกิดRodolfo Alfonso Raffaello Piero Filiberto Guglielmi di Valentina d'Antonguolla
เกิด6 พฤษภาคม ค.ศ. 1895
Castellaneta, อิตาลี
เสียชีวิต23 สิงหาคม ค.ศ. 1926 
(31 ปี)นิวยอร์กซิตี นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

คู่สมรสJean Acker (1919 - 1923)
Natacha Rambova (1923 - 1926)
อาชีพActor ปีที่แสดง1914 - 1926

รูดอล์ฟ วาเลนติโน (อิตาลี:Rudolph Valentino) (6 พฤษภาคม ค.ศ. 1895 - 23 สิงหาคม ค.ศ. 1926) เป็นนักแสดงชาวอิตาลี เซ็กซ์ซิมโบล ถือเป็นสัญลักษณ์ในวัฒนธรรมป็อปในยุคแรก ๆ เป็นที่รู้จักในชื่อ 
ละตินเลิฟเวอร์ หรือนักรักชาวละติน เขาถือเป็นดาราที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในคริสต์ทศวรรษ 1920 และเป็นหนึ่งในดาราเลื่องชื่อที่สำคัญ
ในยุคภาพยนตร์เงียบ 

มีผลงานอย่างเรื่อง The Sheik และ The Four Horsemen of the Apocalypse เขาเสียชีวิตก่อนวัยอันควรในวัย 31 ปี เป็นเหตุให้เกิดอุปาทานหมู่กับเหล่าแฟน ๆ ผู้หญิง เป็นเหตุทำให้เขาได้รับยกย่องเป็น ไอคอนRudolph Valentino และ Natacha Rambova สองดาราชื่อดังแห่งฮอลลีวูด

รูดอล์ฟ วาเลนติโน เป็นนักแสดงชาวอิตาลี ถือเป็นดาราที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในคริสต์ทศวรรษ 1920 และเป็นหนึ่งในดาราเลื่องชื่อที่สำคัญในยุคภาพยนตร์เงียบ มีผลงานอย่างเรื่อง The Sheik (สาวๆยุคนั้นคลั่งพวกเจ้าชายตะวันออกกลาง ชีคอะไรพวกนั้น เลยทำให้รูดอล์ฟดังมาก สาวกรี๊ดกันตรึม ใน AHSHotel ก็เล่าถึงตอนที่กำลังถ่ายหนังเรื่องนี้อยู่) 

แต่เสียชีวิตก่อนวัยอันควรในวัย 31 ปีด้วยโรคเยื่อกระเพาะอักเสบ

นาตาชา แรมโบวาเป็นนักแสดงหญิงและคอสตูมดีไซเนอร์ เป็นที่รู้จักกันดีในนามคู่หมั้นของรูดอล์ฟ วาเลนติโน ทั้งคู่หย่ากันก่อนที่รูดอล์ฟจะเสียชีวิต1ปี ภายหลังแต่งงานใหม่กับ Alvaro de Urzaiz ...
ก่อนจะหย่าอีกครั้งหลังจากใช้ชีวิตร่วมกัน 5 ปี

Rudolph Valentino (1895-1926) ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักแสดงหนังเงียบของฮอลลิวูดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เขาเสียชีวิตจากโรคแผลในกระเพาะอาหารเมื่ออายุได้เพียง 31 ปีเท่านั้น 

แต่บางคนโทษว่าต้นเหตุของการเสียชีวิตของเขามาจากแหวนที่ซื้อมาจากร้านเครื่องประดับในปี ค.ศ.1920 แหวนวงนี้ประดับด้วยอัญมณีที่เรียกว่า ตาเสือ (Tiger’s eye) มีตำนานเล่าไว้ว่า หลังจากวาเลนติโนซื้อแหวนมา เขาก็อวดมันให้กับเพื่อนสนิทดูทันที แต่เพื่อนของเขากลับบอกว่า เขาเห็นภาพนิมิตของวาเลนติโนที่ซีดเผือดและดูคล้ายคนตาย ไม่ว่าเพื่อนของเขาจะเห็นภาพที่ว่าจริงหรือไม่ ภาพยนต์หลังจากนั้นของวาเลนติโนก็ล้มเหลวทางด้านรายได้ แล้วเขาก็เสียชีวืตหลังจากนั้น 6 ปี

แต่วาเลนติโนไม่ใช่เหยื่อคนเดียวของแหวนวงนี้ คนรักของเขา Pola Negri ป่วยหนักหลังจากสวมแหวน 

ซึ่งอาการป่วยที่ว่านี้หนักมากจนทำให้อาชีพการงานของเธอถอยหลังลงคลองและไม่เคยฟื้นกลับมาได้เต็มตัวอีกเลย อีกคนคือ Russ Colombo นักแสดงที่ถูกจ้างมาเล่นเป็นวาเลนติโนในภาพยนต์ชีวประวัติของเขาและได้สวมแหวนเช่นเดียวกัน ถูกยิงโดยอุบัติเหตุไม่กี่วันหลังจากนั้น...

ต่อมา นักเลงที่ชื่อ Joe Casino ก็ได้เป็นเจ้าของแหวน แต่เขาปฎิเสธไม่ยอมใส่มันจนกว่าคำสาปจะหายไป หลายปีหลังจากนั้น เขาตัดสินใจลองใส่แหวนและไม่กี่สัปดาห์ต่อมาเขาก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์

รายชื่อเหยื่อของแหวนวงนี้ยังมีอีก แต่จนถึงช่วงปี ค.ศ.1960 แหวนก็หายสาบสูญไปและหาไม่เจอว่าอยู่ที่ไหน....

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip