ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

19 เม.ย. 2565

ประวัติชีวิต Fairouz.นักร้องดังแห่งโลกอาหรับ


Nouhad Haddad ( อาหรับ : نهادحداد) (เกิด 21 พฤศจิกายน 1935)
หรือที่รู้จักมีชื่อเสียง Fairuz,Fairouz
( อาหรับ : فيروز, สะกดยัง Fairouz หรือ Fayrouz, ความหมาย"Turquoise") เป็นชาว เลบานอน นักร้อง ที่รู้จักกันอย่างแพร่กันอย่างแพร่หลายจะเป็น นักร้องที่มีชื่อเสียงที่สุดใน โลกอาหรับ และเป็นหนึ่งในที่รู้จักกันดีของเวลาทั้งหมด เพลงของเธอจะได้ยินอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งภูมิภาคและยังคงจุดประกายความภาคภูมิใจของชาติเลบานอน


เธอเป็นที่รู้จักครั้งแรกที่เทศกาลเพลงนานาชาติของ Baalbekเป็นที่เธอแสดงหลายเพลงของเธอเธอกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงหลังจากที่ปรากฏในเพลง"คืนเลบานอน"และจากเทศกาล สำหรับปีต่อๆมา Fairuz เป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็น"เอกอัครราชทูตดาว"และ"เพื่อนบ้านของดวง จันทร์"


ประวัติชีวิตและครอบครัว
1935 - 1950 -- ต้นปี
Fairouz หรือ (Nouhad Haddad) กับแม่ของเธอ Liza al - Boustani ข้าม สแควร์ Martyrs', เบรุต ใน เบรุต , 1945

ดู ระยะเวลาของ Fairuz หรืออีกชื่อ Nouhad Haddad เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 1935 ใน Jabal Al Arz], เป็นลูกครึ่งเลบานอนกับซีเรีย ครอบครัวเป็น
คริสเตียน ครอบครัวภายหลังย้ายเข้ามาอยู่บ้านแถวถนนซอยเรียกว่า' Zuqaq El Blatt'ในเบรุต ที่อาศัยอยู่ในห้องเดียวของบ้านหินโดยทั่วไปหันหน้าไปทางโรงเรียนเลบานอน เบรุต Patriarchate บ้าน ของพวกเขาที่ใช้ร่วมกันกับห้องครัวเพื่อนบ้าน พ่อของเธอมาจาก Mardin และนับถือศาสนา Syriac Orthodox มีศรัทธา, และทำงานเป็น ช่างเรียงพิมพ์ ในร้านพิมพ์ Lisa, ส่วนแม่ของเธออยู่ที่บ้านและดูแลเด็ก ๆลูก ทั้งสี่ของเธอ Nouhad, Youssef , Hoda และ Amal

Nouhad เป็นเด็กขี้อายและไม่ค่อยมีเพื่อนมากนัก ที่โรงเรียน ในฤดูร้อนเธอถูกส่งให้มาอาศัยคุณยายที่อยู่ใน Debbieh ( shuf พื้นที่) ซึ่ง Nouhad ในวันหยุดภาคฤดูร้อนของเธอ Nouhad ดูเหมือนจะสนุกกับชีวิตในหมู่บ้านชนบท ระหว่างวัน Nouhad จะช่วยยายของเธอทำอาหารความสะอาดบ้านและช่วยตักน้ำจืดจากน้ำที่บ่อประจำหมู่ บ้านในฤดูร้อนที่แสนสดใส เธอจะร้องเพลงไปตามทาง ในช่วงเย็น Nouhad จะนั่งใต้แสงเทียนกับยายของเธอที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเธอร้องเพลงให้ยาย เธอฟังอบ่างมีความสุขทุกๆวัน


Fairuz ในปี 1946

เมื่ออายุสิบปี, Nouhad เป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วที่โรงเรียนสำหรับเสียงร้องเพลงของเธอแตกต่างและ เป็นเอกลักษ์ของตัวเอง.. เธอจะร้องเพลงเป็นประจำในระหว่างการแสดงของโรงเรียนและในวันหยุดและนี่คือวที่มาถึงความสนใจของ Mohammed Fleyfel,
Mohammed Fleyfel,เป็นนักดนตรีที่รู้จักกันดีและครูที่ที่ Conservatory เลบานอน ได้เห็นแววนักร้องและประทับใจของ Fayrouzตั้งแต่นั้นมา

-ในเดือนกุมภาพันธ์ 1950 สร้างความประทับใจด้วยเสียงและประสิทธิภาพการรอ้งเพลงของเธอ,
โมฮัมเหม็ด Fleyfelได้แนะนำให้Fayrouzร้องเพลงในสตูดิโอซึ่งเธอสนใจ ในตอนแรก พ่อNouhadเป็นพวกอนุรักษ์ คือลังเลที่จะส่งเธอไปร้องเพลงยังสตูดิโอ แต่ในที่สุดพ่อเขาก็อนุญาตให้เธอไปบนเงื่อนไขที่ว่าจะต้องส่งพี่ชายของเธอมา พร้อมกับเธอ และนี่คือที่มีการกล่าวว่าครอบครัวของ Nouhad เป็นทั้งสนับสนุนให้เธอเป็นนักร้องโด่งดังในอาชีพการงานของเธอ

โมฮัม เหม็ด Fleyfel ส่งเสริมและใส่ใจในความสามารถของ Fayrouz ในสิ่งอื่น ๆ เขาสอนให้เธอท่องโองการจาก อัลกุรอาน (ในรูปแบบการอ่านบรรเลงที่รู้จักกันเป็น Tajweed ) ครั้งหนึ่ง Fayrouz ได้ร้องเพลงโด​​ย Halim El Roumi หัวหน้าของสถ​​านีวิทยุที่เลบานอนและเป็นนักดนตรีที่โดดเด่น (ยังเป็นพ่อของนักร้องที่มีชื่อเสียง Majida Roumi เลบานอน) Roumi ได้ประทับใจเสียงของFayrouzและสังเกตเห็นว่ามันมีความสามารถที่หายาก และที่ได้รับอนุญาตให้เธอไปร้องเพลงทั้งภาษาอาหรับและตะวันตก admirably ตามคำขอของ Nouhad, El Roumi เธอได้รับการแต่งตั้งเป็นนักร้องคอรัสที่สถานีวิทยุใน กรุงเบรุต และได้มีส่วนร่วมการแต่งเพลงหลาย ๆ สำหรับเธอ เขาเลือกเรียกชื่อของเธอ Fairuz,มากกว่าNouhad ซึ่งFairuzเป็นคำภาษาอาหรับสำหรับ สีเขียวขุ่น .

-คอนเสิร์ต ขนาดใหญ่ครั้งแรกของ Fairuz เอาสถานที่ในปี 1957 เป็นส่วนหนึ่งของ งานเทศกาล Baalbeck ระหว่างประเทศ ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้การอุปถัมภ์ของประธานาธิบดีแล้วของเลบานอน Camille Chamoun และสถานที่ที่เธอได้แสดงร่วมกับบริติช นางระบำพรีม่า โกลด์วิน Beryl และ บัลเล่ต์ Rambert . Fairuz ได้จ่าย £ 1 เลบานอนเพื่อแสดงให้เห็นว่า operettas ดนตรีและคอนเสิร์ตตามเป็นเวลาหลายปีในที่สุดการจัดตั้ง Fairuz เป็นหนึ่งในนักร้องที่นิยมมากที่สุดในเลบานอนและทั่วโลกอาหรับ

-ในปี 1969, เพลง Fairuz ของถูกห้ามจากสถานีวิทยุในเลบานอนเป็นเวลาหกเดือนเพราะเธอปฏิเสธที่จะร้อง เพลงในคอนเสิร์ตส่วนตัวในเกียรติของแอลจีเรีย Boumedienne ประธาน Ho​​uari เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงทำหน้าที่เพื่อเพิ่มความนิยมของเธอ Fairuz ทำให้มันชัดเจนแล้วและตั้งแต่นั้นในขณะที่ยินดีเสมอที่จะร้องเพลงให้กับ ประชาชนของเธอและไปยังประเทศต่างๆและภูมิภาค, เธอไม่เคยจะร้องเพลงให้กับบุคคลใด ๆ

-1970 -- นานาชาติชื่อเสียงและสงครามกลางเมืองเลบานอน

-ใน ปี 1971, Fairuz ชื่อเสียงกลายเป็นบุคคลที่สำคัญระหว่างประเทศหลังจากนอร์ทเธอทัวร์ ชาวอเมริกันซึ่งได้รับด้วยความตื่นเต้นมากโดยชุมชนอาหรับชาวอเมริกันและ ชาวอเมริกันและความคิดเห็นในเชิงบวกมากจากคอนเสิร์ต

-ในปี 1978 ทัวร์คอนเสิร์ตยุโรปและอ่าวเปอร์เซียประเทศรวมถึงคอนเสิร์ตที่ปารีสโอลิมเปีย

-ปี 1990 ปัจจุบัน
ในปี 1990 Fairuz อัลบั้ม (สอง tributes Philemon Wehbe Zaki Nassif
อัลบั้ม สามอัลบั้ม Ziad Rahbani และอัลบั้มบรรณาการเพื่อ (Assi Rahbani orchestrated โดย Ziad) และจัดขึ้นจำนวนของการแสดงคอนเสิร์ตขนาดใหญ่มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ที่จัดขึ้นที่กรุงเบรุต ของ สแควร์ของ Martyr ในเดือนกันยายนปี 1994 เพื่อเปิดตัวการเกิดใหม่ในย่านใจกลางเมืองที่ถูกทำลายโดยสงครามกลางเมือง เธอปรากฏตัวที่ งานเทศกาล Baalbeck ระหว่างประเทศ ในปี 1998 หลังจาก 25 ปีของการขาดที่เรียกตัวเองที่เธอทำไฮไลท์ของสามประสบความสำเร็จมากที่ถูกนำ เสนอในปี 1960 และ 1970


-เธอยังได้ดำเนินการจัดคอนเสิร์ตที่ลาสเวกัส ที่ MGM Grand Arena ในปี 1999 ซึ่งได้รับการต้อนรับเข้าชมร่วมกว่า 16,000 ผู้ชมส่วนใหญ่เป็นชาวอาหรับ นับตั้งแต่ได้จัด Fairuz ขายออกคอนเสิร์ตที่ Beiteddine เทศกาลนานาชาติ (เลบานอน) 2000-2003, คูเวต (2001), ปารีส (2002), ประเทศสหรัฐอเมริกา (2003), อัมมาน (2004), มอนทรีออ (2005), ดูไบ , อาบูดาบี , Baalbeck , Biel (2006), เอเธนส์ , อัมมาน (2007) ดามัสกัส และ บาห์เรน (2008)

Fairuz ตอนนี้ทำงานเฉพาะกับ Ziad ลูกชายของเธอนักแต่งเพลง อัลบั้มแรกของเธอในสหัสวรรษใหม่"Wala Keef"ถูกปล่อยออกมาในปี 2002


2008 การแสดงของเธอใน ดามัสกัส เกิดการทะเลาะวิวาทมากใน เลบานอน ได้รับความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่าง เลบานอน และ ซีเรีย . สมาชิกหลายคนของสาธารณชนรัฐสภาขอให้เธอยกเลิกคอนเสิร์ต เธอไป ซีเรีย ที่เธอได้รับการต้อนรับจากฝูงชนของแฟนเพลงกว่า่ 7000, กรีดร้องเรียกชื่อของเธอตามทางถนนที่รถของเธอผ่านเข้าไปในบริเวณซีเรีย มัสยิดและละหมาดในรายการวิทยุได้จัดขึ้นทั้งหมดกลับเป็นเพลง Fairouz เล่นวันและคืนผ่านเกือบทุกสื่อในประเทศซีเรีย สถานีวิทยุช่องทีวีที่แพร่ภาพกระจายเสียงผ่านดาวเทียมซีเรีย, ร้านอาหารและคาเฟ่และหนังสือพิมพ์ถูกเน้นทั้งหมดในตำนานกลับ Fairouz หลังจาก 20 ปีกรณีที่ไม่มี แต่การทะเลาะวิวาทใหญ่นี้คือดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากความนิยมของ เธอในเลบานอนเป็นของเธอ ผู้นับถือ Orthodox มวลชนสวดมนต์วันศุกร์ในเวสต์เบรุตเป็นร้อยแออัดสถานที่คริสตจักร ในการต้อนรับเธอ

-ออกอัลบั้มใหม่ของ Fairuz ชื่อ" Amal Fi "ถูกปล่อยออกที่ 7 ตุลาคม 2010 ซึ่งผลิตเพลงโดยการผลิต และ Fairuz เขียนทั้งหมดโดย Ziad Rahbani . สองคอนเสิร์ตจัดขึ้นที่ศูนย์ Biel ในเบรุต, เลบานอนวันที่ 7 และ 8 ตุลาคม ปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของ Fairouz ในเบรุตได้ในเดือนธันวาคม 2006 ในระหว่างการแสดงครั้งใหม่ทำให้การเล่น"Sah El Nom"โดยพี่น้อง Rahbani ในภายหลังคอนเสิร์ตใน บาห์เรน ได้ ถูกยกเลิกมีนาคม 2011 เธอ preformed ใน เนเธอร์แลนด์ เป็นครั้งแรกใน อัมสเตอร์ดัม ที่ 26 มิถุนายน 2011
เรียบเรียงแปลใหม่โดย manman ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ



รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip